Trang chủ Hoạt động giáo dục Hoạt động chuyên môn

Phát triển các kĩ năng của học sinh trong giảng dạy môn Tiếng Anh tại Trường Tiểu học Vạn Phúc

28/12/2022 276
Với mục tiêu giúp học sinh lớp 5 hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và các kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp), Trường Tiểu học Vạn Phúc rất quan tâm chất lượng giảng dạy môn Tiếng Anh trong nhà trường. Ngày 27/12/2022 nhà trường đã tổ chức thành công tiết dạy chuyên đề môn Tiếng Anh lớp 5.

Với phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”, Trường Tiểu học Vạn Phúc thường xuyên tổ chức các buổi học tập, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên dưới nhiều hình thức trong đó thông qua tiết dạy chuyên đề được đánh giá rất hiệu quả. Đây là nơi để giáo viên trao đổi, học hỏi rút kinh nghiệm nhằm giúp giáo viên có phương pháp dạy học tích cực, khai thác kiến thức chuyên môn phù hợp với môi trường học tập của nhà trường.

Ngày 27/12/2022 nhà trường đã tổ chức thành công tiết dạy chuyên đề  môn Tiếng Anh lớp 5. Cô giáo Đỗ Thùy Linh đã chuẩn bị và thực hiện chuyên đề với bài học mang tên: “Unit 10 - Lesson 2” môn Tiếng Anh 5.

Là một giáo viên trẻ và năng động, cô giáo Đỗ Thùy Linh đã tìm hiểu và áp dụng thành công phương pháp dạy học tích cực vào tiết dạy của mình. Giáo viên đã hướng dẫn học sinh thực hiện các chuỗi hoạt động:

+ Hoạt động 1: Kim's game

+ Hoạt động 2: Lucky numbers

+ Hoạt động 3: Interview

Thông qua các dạng bài tập đa dạng, với nhiều mức độ từ dễ đến khó cùng các trò chơi hấp dẫn, tiết học đã tạo không khí hào hứng sôi nổi cho các con lớp 5A1 trong bộ môn Tiếng Anh giúp các con nắm vững kiến thức của bài học.  Các con học sinh đã được trải nghiệm để phát huy tối đa các kỹ năng Nghe-nói-đọc-viết cũng như các năng lực: quan sát, thực hành, hợp tác, giải quyết vấn đề.

Bài học thêm hứng thú và mang lại hiệu quả tốt khi giáo viên sử dụng ngôn ngữ hình thể với những biểu cảm tuyệt vời. Học sinh được chủ động tiếp thu kiến thức bài dạy của cô, qua phim hoạt hình, tranh ảnh, video gắn với bài học.

Sau tiết chuyên đề, BGH đã rút kinh nghiệm tiết dạy, đánh giá những thành công và nêu một số giải pháp để khắc phục những tồn tại. Qua tiết dạy này, chắc chắn không chỉ cô giáo Đỗ Thùy Linh mà các giáo viên trong tổ bộ môn, đặc biệt các giáo viên trẻ sẽ có thêm cho mình nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức dạy học./.

Ban truyền thông Trường Tiểu học Vạn Phúc

Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 3/5 trong 6 đánh giá

Chia sẻ: